Nhiều bạn khi thực hiện phương thức thanh toán Momo bị từ chối trên Appstore thông qua giao dịch nhưng không hiểu lý do vì sao và chưa tìm được cách khắc phục.

Bạn đừng quá lo lắng, Techview sẽ chỉ rõ nguyên nhân và hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng này nhanh nhất, bạn có thể tham khảo dưới đây.

Sơ lược tổng quan về phương thức thanh toán Momo

Momo là một ứng dụng tài dụng tài chính, là một ví điện tử cho phép bạn chuyển tiền, thanh toán điện nước, mua vé xem phim, vay tiêu dùng,...bạn có thể thanh toán ở mọi lúc, mọi nơi miễn phí chỉ cần có internet.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Ví điện tử Momo là một trong số ít hình thức thanh toán tại nước ta đã được cấp phép, đạt giấy chứng nhận quốc tế Payment Card Industry Data Security Standard (PCI DSS) - Đây là một tiêu chuẩn bảo mật được đánh giá về yêu cầu khắt khe bậc nhất trong ngành thanh toán, có giá trị trên toàn cầu.

Nguyên nhân sử dụng phương thức thanh toán Momo bị từ chối Appstore

Hiện tượng thanh toán Momo thường xuyên bị từ chối vì một số nguyên nhân chính sau:

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

  • Số dư trong ví của bạn không đủ để thanh toán món hàng đó.
  • Người dùng nợ một khoản phí trước đó nhưng vẫn không được thanh toán.
  • Ngoại trừ 2 trường hợp này thì sẽ có một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi thanh toán này là:
  • Địa chỉ trang web thanh toán của bạn có điều đáng lo ngại, ngân hàng sẽ từ chối thanh toán để nhắc nhở bạn.
  • Bạn nhập sai mật khẩu thanh toán hoặc những thông tin cá nhân bị sai.
  • Điện thoại bị lỗi phần mềm làm cho bạn không thực hiện được thanh toán.

Khám phá cách khắc phục phương thức thanh toán Momo bị từ chối trên Appstore

Dưới đây là một số phương pháp nhằm khắc phục tình trạng phương thức thanh toán Momo bị từ chối Appstore, cùng theo dõi ở bên dưới nhé!

Ví Momo không đủ số dư

Đối với trường hợp không đủ số dư để thanh toán các dịch vụ thì bạn chỉ cần nạp thêm tiền vào tài khoản với số tiền tương ứng để tiếp tục sử dụng các giao dịch. Cách nạp tiền vào ví như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Momo trên điện thoại, vào phần “Ví của tôi” để kiểm tra số dư trong ví.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Bước 2: Nạp số tiền cần phải thanh toán vào ví bằng cách vào mục Quản lý tài khoản => Sau đó chọn “Nạp tiền”.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Bước 3: Làm theo các bước chỉ dẫn trên app để tiến hành nạp tiền từ thẻ ngân hàng vào ví.

Bước 4: Sau khi số dư trong ví đã đủ số tiền thanh toán, bây giờ bạn chỉ cần tiến hành giao dịch thanh toán.

ID Apple đang nợ tiền chưa thanh toán xong

Đối với trường hợp ID Apple của người dùng đang còn nợ một khoản thanh toán nào đó mà chưa được xử lý, hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy vào app chọn Cài đặt => Sau đó chọn tên người dùng của bạn.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Bước 2: Trong phần giao dịch, bạn hãy vào mục “Phương tiện và Mục mua” rồi xem thông tin chi tiết => Ở phần này bạn sẽ cài đặt hiển thị lịch sử đầy đủ, bạn sẽ thấy được số tiền bạn vẫn chưa được thanh toán trên App Store.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Bước 3: Bạn hãy tổng kết lại số tiền mà bạn đã thanh toán và thực hiện nạp thêm tiền vào ví để xử lý giao dịch.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Bước 4: Khi bạn đã nạp thành công thì các khoản nợ sẽ được Momo tự động thanh toán, lúc này bạn có thể thực hiện các thanh toán khác qua Momo bình thường.

phuong-thuc-thanh-toan-momo-bi-tu-choi-tren-appstore

Một số phương pháp khắc phục khác bạn nên tham khảo

Đối với những nguyên nhân không liên quan tới việc không đủ số dư trong tài khoản hoặc không phải do còn nợ tiền trên Appstore thì bạn có thể tham khảo một số cách xử lý sau:

Hãy kiểm tra lại thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật đúng hay chưa? Xem lại có thông tin nào bị thay đổi không, nếu có hãy sửa lại và tiếp tục thực hiện giao dịch.

Bổ sung thêm các phương thức thanh toán khác để tiếp tục sử dụng dịch vụ bằng cách: Vào cài đặt => Quản lý thanh toán => “Thêm phương thức thanh toán

Đôi khi app bị lỗi vì thế bạn hãy đăng xuất ra và vào lại nhé.

Liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết tốt nhất.

Nếu không được nữa hãy liên hệ ngay với Apple để được hỗ trợ, bạn hãy liên hệ giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 (9 giờ sáng đến 18 giờ chiều).

Thế là Techview đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về lý do tại sao sử dụng phương thức thanh toán Momo bị từ chối trên appstore cũng như đưa ra cách khắc phục. Hy vọng sẽ hữu ích đến với quý người dùng, chúc bạn thực hiện thành công!