Trong quá trình làm việc với Excel, có nhiều ô chứa nội dung quá dài khiến dữ liệu bị tràn sang các ô khác. Chính vì thế, các bạn muốn xuống dòng để nội dung của mình được hiển thị đầy đủ và giúp file Excel dễ nhìn hơn. Nếu chưa biết cách xuống dòng trong Excel hãy theo dõi bài viết dưới đây của Techcare nhé.
Cách xuống dòng trong Excel đơn giản nhất
Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng trong excel
Bước 1: Trước tiên, các bạn cần chọn vào ô mà mình muốn xuống dòng. Sau đó, đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn xuống dòng.
Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để ngắt dòng. Lập tức nội dung sau con trỏ mà các bạn chọn trước đó sẽ xuống dòng ngay.
Đến đây, các bạn chỉ cần căn chỉnh nội dung sao cho phù hợp.
Sử dụng tính năng Wrap Text (ngắt dòng trong excel tự động)
Khi sử dụng tính năng Wrap Text, các nội dung trong bảng tính Excel của bạn sẽ tự động xuống dòng và vị trí nội dung xuống dòng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào độ rộng của ô. Tức là nội dung không được hiển thị ở ô Excel sẽ tự động xuống dòng để không tràn qua các ô khác. Các bạn có thể sử dụng tính năng này để xuống dòng nhiều ô cùng một lúc. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn ô mà các bạn muốn xuống dòng, cũng có thể chọn nhiều ô cùng lúc bằng cách nhấn giữ phím Ctrl + chuột để chọn các ô mình muốn xuống dòng trong Excel.
Bước 2: Ở thẻ Home, các bạn chọn vào mục Wrap Text trong phần Alignment. Ngay lúc này, các ô mà các bạn chọn sẽ tự động xuống dòng.
Để vị trí xuống dòng phù hợp thì các bạn hãy căn chỉnh độ rộng của ô. Rồi sau đó chỉnh nội dụng cho đúng theo ý muốn của mình.
Xuống dòng Excel với tùy chỉnh tính năng Wrap Text trong Format Cells
Cách xuống dòng trong Excel này sẽ mở rộng hơn so với cách 2 một chút. Bởi các bạn có thể căn chỉnh nội dung, thay đổi font chữ, tạo khung cho ô,... cho ô mình cần xuống dòng. Các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn ô các bạn cần xuống dòng, sau đó nhấn chuột phải -> chọn tiếp vào Format Cells...
Bước 2: Ngay sau đó, hộp thoại Format Cells sẽ xuất hiện trên màn hình, các bạn chọn vào thẻ Alignment. Để xuống dòng cho ô mình đã chọn hãy tích chọn vào ô Wrap text. Ngoài ra, các bạn cũng có thể căn chỉnh sao cho ô Excel theo ý thích của mình với những tính năng sẵn có trong Format Cells. Cuối cùng nhấn vào OK để hoàn tất thao tác.
Kết quả ô mà các bạn chọn sẽ xuống dòng ngay lập tức và hiển thị theo đúng những gì đã căn chỉnh.
Hãy thử ngay cách xuống dòng trong 1 ô excel này nhé để bảng dữ liệu của mình hiển thị đẹp hơn.
Cách xuống dòng trong Excel bằng tính năng căn lề Justify
Justify là cách ngắt dòng trong excel có phần hơi rườm rà một chút nhưng khi các bạn in bảng tính ra giấy sẽ hiển thị đầy đủ các nội dung bị khuất khi xuống dòng khi thực hiện xuống dòng trong ô excel bằng các cách khác.
Bước 1: Các bạn nhấn chọn vào ô mình cần cho nội dung xuống dòng.
Bước 2: Sau đó, các bạn mở hộp thoại Format Cells lên bằng cách nhấn vào chuột phải ở ô mình cần thực hiện. Trong cửa sổ nhỏ bên cạnh các bạn hãy chọn vào Format Cells.
Cách thứ 2 để các bạn mở hộp thoại Format Cells là trên thanh công cụ. Các bạn chọn vào Format -> chọn vào Format Cells.
Hoặc cách nhanh hơn là các bạn nhấn vào ô mình cần xuống dòng. Rồi nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + 1 thế là xong.
Bước 3: Ngay khi hộp thoại Format Cells mở lên, các bạn chọn qua Format Cells mở lên.
Tiếp đến, trong hộp Horizontal các bạn chọn vào mũi tên xổ xuống và chọn tiếp vào Justify. Cuối cùng chọn vào OK.
Cách xuống dòng trên Google Spreadsheets dễ dàng chỉ với 1 vài thao tác
Cách xuống dòng trên Google Spreadsheets bằng tính năng Wrap Text
Bước 1: Chọn vào các ô mình muốn xuống dòng.
Bước 2: Ở thanh công cụ, các bạn chọn vào mục Text Wrapping (xuống dòng tự động) và sau đó chọn vào Wrap (xuống dòng).
Tiếp đến, các bạn tùy chỉnh kích thước ô sao cho phù hợp với nội dung mình muốn và nó sẽ tự động xuống dòng.
Cách xuống dòng trên Google Spreadsheets bằng Find & Replace
Bước 1: Các bạn vào Find & Replace ở thanh công cụ và chọn vào Replace...
Bước 2: Gõ điều kiện thay thế các bạn muốn để hệ thống tự động thực hiện việc xuống dòng. Chẳng hạn như: thay thế tất cả các khoảng cách bằng việc xuống dòng thì các bạn chỉ cần nhấn đồng thời tổ hợp phím Ctrl + J ở mục Replace with và sau đó gõ dấu cách vào mục Find what. Cuối cùng nhấn vào Replace All.
Sau khi hoàn tất các thao tác, các bạn sẽ thấy các ô trong file Google Spreadsheets sẽ tự động xuống dòng.
Cách xuống dòng trong Excel trên điện thoại iOS, Android
Bước 1: Các bạn chạm vào mũi tên góc dưới bên phải của màn hình để mở thanh công cụ.
Bước 2: Trong thẻ Trang chủ, các bạn kéo xuống và chọn vào Ngắt dòng Văn bản. Sau khi thao tác, nội dung trong ô tính của các bạn sẽ tự động xuống dòng theo như độ rộng của ô.
Vừa rồi, Techcare đã chia sẻ cho các bạn cách xuống dòng trong Excel nhanh gọn chỉ với 1 thao tác. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn sử dụng các file Excel và bảng tính dễ dàng nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.